Monday, 17 July 2017

ഗട്ടറി അമാവാസ്സി - കർക്കടക വാവ്


ഗട്ടറി അമാവാസ്സി - കർക്കടക വാവ്

ശ്രാവണ മാസ്സത്തിൻറെ വരവേൽപ്പിനു മുന്നോടിയായി ആഷാഢ മാസ്സത്തി ലെ അവസ്സാന ദിവസ്സത്തെ അമാവാസ്സിയാണ് ഗട്ടറി അമാവാസ്സിയെന്ന പേരി ൽ മഹാരാഷ്ട്രയിലും, ഗോവയിലെ മഹാരാഷ്ട്ര അതിർത്തി പ്രദേശങ്ങളിലും ആഘോഷി ക്കുന്നത്. ശ്രാവൺ മാസ്സവും, അമാവാസ്സിയും എല്ലാവർക്കും സു പരിചിതമാണെങ്കിലും ഗട്ടറി അമാവാസ്സിയെന്ന ആഘോഷവും ആചാരവും കൂടുതൽ പേരും കേട്ടിരിക്കാനിടയില്ല. ശ്രാവണ മാസ്സം വ്രതത്തിൻറെയും ആ ചാര അനുഷ്ഠാനങ്ങളുടേയും മാസ്സമാണ്‌. ശ്രാവണം തുടങ്ങിയാൽ കൂടുതൽ പേരും വ്രതത്തിലായിരിക്കും. വ്രതം തുടങ്ങുന്നതിനു മുമ്പ്, വ്രതമാസ്സത്തെ വരവേൽക്കാനുള്ളതും, എന്നാൽ വിശ്വാസ്സവുമായി ബന്ധമൊന്നുമില്ലാത്ത തുമായ  വിചിത്രമായ ഒരു ആഘോഷമാണ് കറുത്ത വാവ് ദിവസ്സമായ ഗട്ടറി അമാവാസ്സി.

ഗട്ടറി ആഘോഷങ്ങളുടെ ഭാഗമായി മഹാരാഷ്ട്രയിൽ പുരുഷന്മാർ മാത്രം പ തിവിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്ഥമായി കൂടുതൽ അളവിൽ മൽസ്യ, മാംസാദികൾ ഭക്ഷിക്കുകയും, മദ്യം കഴിക്കുന്നവരാണെങ്കിൽ അളവിൽ കൂടുതലും, രാ വും, പകലും മദ്യപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. മദ്യം കഴി ക്കുന്നതോടൊപ്പം, മദ്യപ ന്മാരായ സുഹൃത്തുക്കളേയും മദ്യം നൽകി സൽക്കരിക്കുകയും, രാത്രി മുഴു വൻ വീട്ടിന് പുറത്തോ,എതെകിലും മൈതാനത്തോ  ഒന്നിച്ചു കൂടി ആടുക യും പാടുകയും ചെയ്യുന്നു. വെളുപ്പാൻ കാലമാകുമ്പോഴേക്കും മദ്യം കഴിച്ച പ ലരും അബോധാവസ്ഥയിൽ വഴിയിലും, ഗട്ടറുകളിലും വീണു കിടക്കുന്ന തും സർവ്വ സാധാരണ കാഴ്ചയായിരുന്നു. അങ്ങിനെ ഗട്ടറിൽ വീണു കിടക്കുന്ന തിൽ നിന്നുമുണ്ടായ പേരാണ് ഗട്ടറി അ മാവാസ്സി. പല നൂറ്റാണ്ടുകളായി നില വിലുള്ളതാണ് ഈ വിചിതമായ ആചാ രം!!!!!!! എന്നാൽ വീടുകളിലുള്ള സ്ത്രീ കളും, മദ്യം കഴിക്കാത്തവരും അമാവാസ്സി വ്രതമനു ഷ്ഠിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു .മുൻ കാലങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ചു ഇപ്പോൾ ഈ വിചിത്ര ആചാരങ്ങൾ കൊണ്ട് നടക്കുന്നവർ വളരെ കുറവ് മാത്രമേയുള്ളൂ.

കേരളത്തിൽ കർക്കടകം പോലെ ശ്രാവണ മാസ്സം മഴയുടെയും വറുതിയുടേ യും കാലമാണെന്നു ഇവിടങ്ങളിലുള്ള വിശ്വാസ്സം, ശ്രാവൺ മാസ്സത്തിൽ തുട ർച്ചയായി മഴപെയ്യുകയാൽ മഴക്കാല സാംക്രമിക രോഗങ്ങൾ പടരുവാൻ സാ ധ്യതകളും കൂടുതലാണ്, രോഗങ്ങളിൽ നിന്നും രക്ഷ നേടാനും, രോഗം പടരാ തിരിക്കാനുമുള്ള മുൻ കരുതലാണ് മൽസ്യ, മാംസാദികൾ വർജ്ജിച്ചുള്ള മിത ഭക്ഷണവും, മദ്യ പാനികൾ മദ്യവും, മാംസാഹാരങ്ങൾ  ഉപേക്ഷിക്കുന്നതും  കൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. ഗട്ടറിയുടെ പിറ്റേ ദിവസ്സം മുതൽ എല്ലാവരും കടു ത്ത വ്രത നിഷ്ടയിലായിരിക്കും, അതിന് വിശ്വാസത്തിൻറെ ബലം കൂടിയാകു മ്പോൾ അനുസ്സരിക്കാനും ആളുകൾ തയ്യാറാവുന്നത് സാധാരണവുമാണല്ലോ. ഗട്ടറി ദിവസ്സം രാ ത്രി വൈകുന്നത് വരേയും കച്ചവടക്കാർ കടകൾ തുറന്ന് വയ്ക്കുകയും രാവിലെ വരെ നല്ല കച്ചവടം നടക്കുന്നതും സർവ്വ സാധാരണ മായ കാഴ്ചയാണ്.

ശ്രവണ മാസ്സം വ്രതം തുടങ്ങിയാൽ തീരുന്നതു വരെ മൽസ്യ മാംസാദികളും, മദ്യവും ഉപയോഗിക്കില്ല, അതിനുള്ള തയ്യാറെടുപ്പാണ് തീറ്റയുടേയും കുടിയു ടേയും പേരിലറിയപ്പെടുന്ന ഗട്ടറി. ശ്രാവണ  വ്രതാനുഷ്ഠാനങ്ങളും പല വിധമു ണ്ട്. ചിലർ ഉള്ളിയും, വെളുത്തുള്ളിയും ഇല്ലാത്ത സസ്സ്യാഹാരം മാത്രം മൂന്ന് നേരവും കഴിക്കുകയും, മറ്റു ചിലർ ഒരു നേരം മാത്രം സസ്സ്യാഹാരം കഴിക്കു കയും ചെയ്യുന്നു. മറ്റു ചിലർ നാല് മാസ്സങ്ങൾക്ക് ശേഷമുള്ള കാർത്തിക മാസ്സ ത്തിലെ ദേവ പ്രബോധിനി ഏകാദശി വരെ വ്രതമെടുക്കുന്നു. ഈ നാല് മാസ്സ ങ്ങളും ഉള്ളിയോ, വെളുത്തുള്ളിയോ ഭക്ഷണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തില്ല. സസ്സ്യാ ഹാരങ്ങളിൽ തന്നെ പലതും വർജ്യവുമാണ്, കൂടാതെ അമിത ആഹാരവും വർജ്യമാണ്. നല്ല വാക്കുകൾ മാത്രമേ നിത്യ ജീവിതത്തിൽ ഉപയോഗിക്കാൻ പാടുള്ളൂ, ആരേയും വെറുപ്പിക്കാനോ, ബുദ്ധിമുട്ടിക്കാനോ പാടില്ല, അങ്ങിനെ മറ്റു വ്രതങ്ങളെ അ പേക്ഷിച്ചു കൂടുതൽ കർശനമായതും ഇന്നത്തെ കാലത്ത്  അനുഷ്ഠിക്കുവാൻ ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതുമാണ് ചതുർ മാസ്സ്  വ്രതം.

ചതുർമാസങ്ങളിൽ വിവാഹമടക്കമുള്ള മംഗള കർമ്മങ്ങളൊന്നും ഉത്തരേ ന്ത്യയിൽ നടത്താറില്ല, ആഷാഢ മാസ്സം തീരുന്നതോടെ നിർത്തി വയ്ക്കുന്ന വിവാഹം, അല്ലെങ്കിൽ വിവാഹ നിശ്ചയം പോലുള്ള ആഘോഷങ്ങൾ ദീപാവ ലിക്കു ശേഷം ഏതാണ്ട് മൂന്നാഴ്ച കഴിഞ്ഞു നടക്കുന്ന തുളസി വിവാഹത്തോടെ യാണ് പുനരാരംഭിക്കുന്നത്. ശ്രാവൺ, ഭാദ്രപാദ, അശ്വിനി, കാർത്തിക തുട ങ്ങിയ മാസ്സങ്ങളാണ് ചതുർ മാസ്സമെന്ന പേരിൽ അറിയപ്പെടുന്നത്. ഗുരു പൂർ ണ്ണിമ, കൃഷ്ണ ജന്മാഷ്ടമി, രക്ഷാബന്ധൻ, ഗണേഷ് ചതുർത്ഥി, നവരാത്രി, ദുർഗാ പൂജ, ദിപാവലി, അങ്ങിനെ ഒരുപാട് ആഘോഷങ്ങളാണ് അടുത്തടുത്ത ദിവ സ്സങ്ങളിലായി ചതുർമാസ്സത്തിൽ നടക്കുന്നത്.

ഗട്ടറി അമാവാസ്സി കേരളത്തിൽ കർക്കടകവാവായാണ് ആചരിക്കുന്നത്. കേ രളത്തിലെന്ന പോലെ ഒട്ടു മിക്ക സംസ്ഥാനങ്ങളിലും പിതൃ തർപ്പണവും മറ്റു പൂജാ കർമ്മങ്ങളുമായാണ് അമാവാസ്സി ആചരിക്കുന്നത്. ഉത്തർ പ്രദേശ് സം സ്ഥാനത്ത് പിതൃ തർപ്പണവും, ശ്രാദ്ധ കർമ്മ പൂജയും, കാള സർപ്പ പൂജയുമാ യാണ് ആചരിക്കുന്നത്. കർണ്ണാടകയിലാണെങ്കിൽ ഭീമന അമാവാസ്സിയെന്ന പേരിൽ ആചരിക്കുകയും പിതൃ തർപ്പണത്തോടോപ്പോം ജ്യോതിർ ഭീമേശ്വർ വ്രതവും, പതി സ ഞ്ജീവനി വ്രതവും അനുഷ്ഠിക്കുന്നു, ആന്ധ്രാ പ്രദേശിൽ ചു ക്കലാ അമാവാസ്സി വ്രതമെന്ന പേരിലും ഗുജറാത്ത് സംസ്ഥാനത്ത് ഹരിയാലി അമാവാസ്സിയെന്ന പേരിലുമാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്.

നൂറ്റാണ്ടുകൾക്ക് മുമ്പ് തന്നെ ഇന്ത്യയിൽ എല്ലായിടത്തും ആചരിച്ചു വരുന്ന താണ് കർക്കടക വാവ്. ആഗസ്ത് മാസ്സം പതിനൊന്നിനാണ് ഈ വർഷത്തെ ക ർക്കടക വാവ്. കേരളത്തിൽ കർക്കടവാവും, മഹാരാഷ്ട്ര യിലാണെങ്കിൽ ഗ ട്ടറി അമാവാസ്സി,  മറ്റു സംസ്ഥാനങ്ങളിലാണെങ്കിൽ ആഷാഢ അമാവാസ്സിയാ ഘോഷം. അങ്ങിനെ പല സംസ്ഥാങ്ങളിലും പേരിൽ വ്യതാസമുണ്ട്. മഹാരാ ഷ്ട്രയൊഴികെ മറ്റു സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ  ആചാരങ്ങളിലും അനുഷ്ഠാനങ്ങളി ലും ചെറിയ വ്യത്യാസ്സങ്ങൾ ഉണ്ടെന്നതൊ ഴിച്ചാൽ മറ്റു സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ  കേരളത്തിലെ ആചാരങ്ങളിൽ നിന്നും വലിയ വ്യതാസ്സങ്ങളൊന്നു മില്ല.

ആശംസ്സകൾ

ജയരാജൻ കൂട്ടായി




     

No comments:

Post a Comment